Chào mừng đến với Diễn đàn lập trình - Cộng đồng lập trình.
Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Tìm hiểu thêm về hệ tọa độ vertex sau đó hãy bắt đầu từ những cái đơn giản nhất. Các chuyên gia về làm game và xử lý đồ họa cũng phải bắt đầu từ làm những thứ đơn giản được ghi đầy các sách. Nếu muốn một đêm thành 'cao thủ' thì em không biết làm thế nào cả.

    OpenGL chỉ là một thư viện xử lý đồ họa rất bé trong cả lĩnh vực CNTT to lớn! Hầu hết các lập trình viên đều không mất thời gian để học nó.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Kevin Hoang
    Tìm hiểu thêm về hệ tọa độ vertex sau đó hãy bắt đầu từ những cái đơn giản nhất. Các chuyên gia về làm game và xử lý đồ họa cũng phải bắt đầu từ làm những thứ đơn giản được ghi đầy các sách. Nếu muốn một đêm thành 'cao thủ' thì em không biết làm thế nào cả.

    OpenGL chỉ là một thư viện xử lý đồ họa rất bé trong cả lĩnh vực CNTT to lớn! Hầu hết các lập trình viên đều không mất thời gian để học nó.
    Sao anh lại nói OpenGL là một thư viện nhỏ bé và không mất thời gian để học? Để làm game và lập trình đồ họa nói chung thì ngoài OpenGL và DirectX, cùng một số thư viện khác nhỏ và đơn giản hơn (SDL, SMGL) thì còn gì nữa. Nếu chỉ học lập trình mà không biết các thư viện thuộc dạng standard của industry thì làm sao gọi là thành thạo lập trình và ngôn ngữ lập trình được. Tỉ như học Java mà không biết sử dụng API của nó, cái gì cũng nghĩ mình giỏi và tự implement lại những cái người ta đã viết (người ta hay gọi là "sáng chế lại cái bánh xe") thì chả có gì là giỏi cả.

    Thông qua học API, mình học được rất nhiều khái niệm người ta sử dụng để implement cái API đó. Mà phải hiểu được khái niệm thì mới sử dụng được API.

    Bạn chủ topic muốn học thì tìm các tài liệu OpenGL bằng tiếng Anh, hoặc lên gamedev.net tìm cái tutorial opengl mà học: http:/ehe.gamedev.net/

  4. #4
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trước giờ mình học C,C++ ở trên trường lớp không thấy khó như trong trang mà bạn Judeau đưa cho, mình thấy nó rắc rối và phức tạp quá, làm sao để học tốt được cái món này đây? Bạn giúp mình được không?

  5. #5
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0

    Hãy cho mình điểm bắt đầu để tiếp cận OPENGL

    Chào các bạn! Hiện tại mình rất thích 3D và muốn học lập trình để tạo ra các sản phẩm 3D như game,....Mình có biết OPENGL và DIRECTX là những cái hỗ trợ cho việc lập trình về đồ họa. Nhưng mình thấy OPENGL là tốt hơn. Thế nên giờ mình muốn học nó, và có tìm hiểu qua chút ít. Nhưng mình vướng mắc ở chỗ không biết nên bắt đầu từ đâu để có thể theo học nó, hiện tại kiến thức lập trình của mình đã qua mức cơ bản, nghĩa là mình có học qua pascal, c, và hướng đối tượng với c++, học mấy cái này chủ yếu là làm bài tập trong sách bài tập, và bài thầy giáo cho. Khi đọc 1 đoạn code về OPENGL mình thấy lạ mắt quá, từ các từ khóa cho tới cấu trúc chương trình, không giống bất cứ kiểu bài nào về c,c++ mà mình đã làm.hix. Thế nên mình mong nhận được ý kiến từ các bạn đã học hay đã có kinh nghiệm về việc học OPENGL cho mình biết thông tin, để làm sao mình có thể theo học được nó. Càng chi tiết càng tốt vì mình vẫn lơ mơ lắm.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Judeau
    Sao anh lại nói OpenGL là một thư viện nhỏ bé và không mất thời gian để học? Để làm game và lập trình đồ họa nói chung thì ngoài OpenGL và DirectX, cùng một số thư viện khác nhỏ và đơn giản hơn (SDL, SMGL) thì còn gì nữa. Nếu chỉ học lập trình mà không biết các thư viện thuộc dạng standard của industry thì làm sao gọi là thành thạo lập trình và ngôn ngữ lập trình được. Tỉ như học Java mà không biết sử dụng API của nó, cái gì cũng nghĩ mình giỏi và tự implement lại những cái người ta đã viết (người ta hay gọi là "sáng chế lại cái bánh xe") thì chả có gì là giỏi cả.

    Thông qua học API, mình học được rất nhiều khái niệm người ta sử dụng để implement cái API đó. Mà phải hiểu được khái niệm thì mới sử dụng được API.

    Bạn chủ topic muốn học thì tìm các tài liệu OpenGL bằng tiếng Anh, hoặc lên gamedev.net tìm cái tutorial opengl mà học: http:/ehe.gamedev.net/
    Mỗi người một quan điểm, mỗi người một cách để lĩnh hội, một khái niệm cho riêng mình. Đối với cá nhân mình, OpenGL không phải là vấn đề, và không mất nhiều thời gian học để làm việc với nó. OpenGL đối với mình chỉ là một thư viện trong muôn vàn các thư viện khác. Tin hay không tùy bạn mà thôi!

    Mình không nói đến việc tự implement, chưa kể là mình còn rất lười implement.

    Mình không dám ý kiến nữa hen!

  7. #7
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi API.OPENGL
    Chào các bạn! Hiện tại mình rất thích 3D và muốn học lập trình để tạo ra các sản phẩm 3D như game,....Mình có biết OPENGL và DIRECTX là những cái hỗ trợ cho việc lập trình về đồ họa. Nhưng mình thấy OPENGL là tốt hơn. Thế nên giờ mình muốn học nó, và có tìm hiểu qua chút ít. Nhưng mình vướng mắc ở chỗ không biết nên bắt đầu từ đâu để có thể theo học nó, hiện tại kiến thức lập trình của mình đã qua mức cơ bản, nghĩa là mình có học qua pascal, c, và hướng đối tượng với c++, học mấy cái này chủ yếu là làm bài tập trong sách bài tập, và bài thầy giáo cho. Khi đọc 1 đoạn code về OPENGL mình thấy lạ mắt quá, từ các từ khóa cho tới cấu trúc chương trình, không giống bất cứ kiểu bài nào về c,c++ mà mình đã làm.hix. Thế nên mình mong nhận được ý kiến từ các bạn đã học hay đã có kinh nghiệm về việc học OPENGL cho mình biết thông tin, để làm sao mình có thể theo học được nó. Càng chi tiết càng tốt vì mình vẫn lơ mơ lắm.
    Bạn đang theo học ở đâu, nếu ở trên trường thì sau này được học Đồ họa máy tính, lúc đó bạn sẽ có căn bản về đồ họa Vector, Raster
    OpenGL thì không dễ ăn đâu, phải có căn bản trước thì đọc sách mới hiểu được. Nghiền quá thì cứ lên google kiếm ebook mà đọc, nhưng cách học nhanh nhất theo mình là học qua demo

  8. #8
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi API.OPENGL
    Trước giờ mình học C,C++ ở trên trường lớp không thấy khó như trong trang mà bạn Judeau đưa cho, mình thấy nó rắc rối và phức tạp quá, làm sao để học tốt được cái món này đây? Bạn giúp mình được không?
    chính vì nó khó nên mới học, bác hk chịu tìm hiểu căn bản về nó mà nhảy ngang vô đọc code thì k hiểu là phải, hk có ai chỉ hỏi vài câu là thành pro được đâu [IMG]images/smilies/wave.gif[/IMG]

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •