-
07-04-2008, 10:50 AM #11
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Em không sợ LT Game ở VN phát triển hay chưa mà em chỉ biết đó là niềm đam mê của em và em sẵn sàng đeo đuổi nó. Nhưng mà để LT game thì em phải bắt đầu từ đâu? Em không giỏi về mỹ thuật cho lắm T_T
-
07-04-2008, 01:47 PM #12
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Em không sợ LT Game ở VN phát triển hay chưa mà em chỉ biết đó là niềm đam mê của em và em sẵn sàng đeo đuổi nó.
Để xây dựng được Game người ta có thể theo 2 hướng.
- Sử dụng GameEngine, 1 Tool nào đó để làm 1 Game. Game theo kiểu này dễ làm, kéo thả nhiều và đòi hỏi phải biết lập trình như C++, C# hay VB... nhưng bắc buộc phải theo bối cảnh của TOOL đó đặt ra. Ví dụ như TOOL theo kiểu đi cảnh RPG thì không thể làm thành Game dàn trận hay thể thao được..
- Cách thứ 2 là theo đường CODE từ A -> Z. Cách này khó nhưng bạn sẽ phát huy được khả năng sáng tạo. Đây là cái đích mà mình sẽ tiến tới, dù không biết bao lâu [IMG]images/smilies/thinking.gif[/IMG]
Để hiểu về Game có thể bạn phải tham gia về nhiều diễn đàn. Ở VN thì diễn đàn gamedev.vn là duy nhất về Game nhưng mình thấy dường như ít ai quan tâm nó lắm bằng chứng là số lượng truy cập vào đó.
Bạn phải cần 2 khối kiến thức cơ bản là Đồ Họa và AI (trí tuệ nhân tạo). Ngoài ra đòi hỏi bạn phải có những kiến thức khác về lập trình, cấu trúc dữ liệu... và đặt biệt nhất là Toán học và Vật lý
Có thể có những người có nhiều con đường đi khác nhau nhưng đích thì cùng tới. Con đường mà mình đi như vầy (mình đã bắt đầu lập trình đồ họa ngay từ năm đầu) .
VỀ LẬP TRÌNH:
Mã:1 Lập trình C 2 Lập trình OpenGL (trên thư viện AUX dạng C) Có thể bạn ko hiểu nhiều về cơ chế nhưng hãy làm quen với các hàm vẽ của OpenGL 3 C++ (hướng đối tượng) 4 Lập trình C++/MFC | | -> Yêu cầu phải hiểu về SỰ KIỆN và IDLE và GDI 5 Lập trình C++/WIN32 | 6 DirectX trên MFC hoặc WIN32 7 Trí tuệ nhân tạo, đồ họa máy tính 8 .NET (C# + VB.NET)
Lúc đầu rất khó khăn nhưng rồi thời gian nó sẽ làm bạn hiểu dần dần...
Hình như bạn đang học cấp 3. Hãy học kỹ môn hình học giải tích. Những kiến thức về phương trình đường thẳng, mặt phẳng, vector pháp tuyến... tích vô hướng, tích có hướng 2 vector... ko được quên đâu!
Ngoài ra bạn sẽ phải tự viết cho mình những GAME đơn giản.
Ví dụ như:
- Chơi bài xì lát (bốc bài dưới 21 điểm đó) ( hình thành kiến thức về cách sử dụng BitMap)
- Xếp hình trên C ( hình thành kiến thức về các hàm vẽ Graphics, cách biểu diễn dữ liệu = Matrix)
- Games Lines ( một chút kiến thức về AI đơn giản )
- Game đua xe (hình thành kiến thức biển diễn dữ liệu bằng Object)
Và những game Flash trên trochoiviet.com mà bạn cảm thấy viết được thì hãy làm.
Không có gì có thể làm bạn hoàn thiện = những project mà mình tự làm. Cũng chưa cần 3D đâu vì điẻm khác biệt giữa 2 cái chỉ là đồ họa, còn thuật toán vẫn vậy.
Bây giờ mình đã định hình được con đường để làm 1 trò Game đua xe 3D chẳn hạn nhưng mình lại không thể làm vì ko thể solo được. Bạn cần có 1 nhóm lập trình, do đó biết cách lôi kéo mọi người.
-
07-04-2008, 02:59 PM #13
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Em cũng biết là cần phải biết kiến thức về hình không gian và đặc biệt là Toán Ma Trận nhưng em cũng rất thắc mắc,có những game dùng ngôn ngữ Chướng ngôn ngữ thì phải ^^! nhưng cũng có cái thì dùng C++ (hướng đối tượng) .Em có đọc về C và thấy 1 vật thể hình học trong không gian thì phải do chính mình viết code vậy còn C++ thì sao đó là ngôn ngữ hướng đối tượng thì ta phải làm như thế nào?[IMG]images/smilies/17.gif[/IMG] có phải là ta vẽ 1 hình rồi sử dụng hình ấy như 1 thành phần và viết code riêng như kiểu của VB hay không?
Em dang học lớp 12 nên em rất quan tâm về hướng đi của mình .Em cảm ơn các anh đi trước đã chỉ bảo.Em làm quen với máy tính lúc mà chưa có window mà chỉ có nền MS_DOS .Em cũng thử đi học 1 khóa lập trình VB6 1 lần năm lớp 10 nhưng mà phải chịu thua vì 1 ngày học 3 tiếng lấn cả giờ học thêm với lại lập trình phải tự học chỉ có cái nào không biết mới vào hỏi thầy được thôi mà thời gian thì không có nên đành từ bỏ và công trình em chính bản thân em làm được là 1 cái máy tính bỏ túi chỉ làm được + - * \ ^^!!!! .Vô diễn đàn thấy ai cũng giỏi đến phát mê ^^
-
07-04-2008, 05:08 PM #14
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi BabyBoi
Vô đây mà xem một sản phẩm về OpenGL của hắn http://forums.congdongcviet.com/showthread.php?p=39664
Tớ nghĩ cậu học lớp 12 sắp thi tốt nghiệp và thi đại học rồi tập chung học văn hóa đi thi xong hết thì lên đây các anh chỉ bảo nốt. Đời con người có nhiều mốc quan trọng cần vượt qua, cậu đang ở một trong những mốc quan trọng nhất trong đời người đấy.
-
09-04-2008, 05:55 PM #15
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Vâng em em đồng ý với anh bây giờ vẫn phải tập trung cho 2 kì thi quan trọng.Em nghĩ Topic nên Lock lại .Hẹn gặp lại các anh vào 27/8 ^^
-
01-09-2010, 11:59 AM #16
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Thân chào mọi người
Có lẽ khi mình viết bài này thì chủ nhân topic đã là 1 sinh viên Đh rùi, không rõ bạn có đang học khoa Toan Tin hay không [IMG]images/smilies/smile.png[/IMG].
Mình hiện vừa tốt nghiệp ngành toán tin , và đang đi làm cho 1 cty phần mềm. Mình xin giải đáp tại đây vì mình thấy có 1 số bạn trả lời là nghe qua bạn như vậy thì có thể sẽ có sai sót . Mình xin confirm tại đây luôn . Hy vọng bài viết này sẽ giúp cac bạn có cái nhìn mới hơn về Toán Tin Học :
Ngành Toán Tin học trong giai đoạn hiện nay đào tạo tổng cộng 12 chuyên ngành về Toán lý thuyết , Toán ứng dụng , Tài chính, Sư Phạm và Tin Học .
Để biết thêm 12 chuyên ngành xin các bạn vui lòng ghé link sau :
http://www.math.hcmuns.edu.vn/index....sk=view&id=871
Trên đó là chương trình đào tạo 140 tín chỉ , rút gọn so với 210 tín chỉ như thời mình học. các bạn sẽ ko còn học quá nặng về toán nếu chọn theo tin .
Ngành Toán Tin đào tạo bạn trở thành 1 cử nhân nắm vững cả toán lẫn tin nên dù là ở chuyên ngành nào , các bạn cũng đều dc học lập trình cả. Một số bạn bè mình dù là theo Giải tích hay Đại số vẫn có thể lập trình giải quyết các bài toán rất tốt ...( nhưng đa phần họ dùng 1 ngôn ngữ riêng biệt của khoa học để code ) .
Tập trung lại chủ đề : Học toán tin ứng dụng có thể ra làm Lập trình viên dc ko . Mình xin thưa là hoàn toàn được . Khoa Toán Tin có 4 chuyên ngành đi theo tin học : Toán Tin ứng dụng , Phuong phap toán trong tin , Sư Phạm Tin , và Tin Tài Chính .
Mình xin nói về 2 ngành đầu vì 2 ngành sau là mới nên chưa rõ .
Toán Tin Ứng Dụng : hiện nay đào tạo sinh viên có thể đi theo các lĩnh vực : Lập trình ứng dụng ,lập trình mạng , thiết kế web, Phân tích thiết kế hệ thống , Quản trị mạng Unix . Sv toán tin ứng dụng có thể sử dụng cac ngôn ngữ lập trình như Java , C/C++ , C#, PHP ....Các sinh viên Toán Tin Ứng Dụng hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của 1 cty phần mềm khi ra trường .
Phương pháp toán trong tin : đào tạo sinh viên theo các lĩnh vực : phân tích xử lý ảnh/video số , tính toán mềm , trí tuệ nhân tạo , nhận dạng mẫu . Ở ch ngành này sẽ dc học về các thuật toán, các mô hình toán , phuong pháp để giải quyết cac bài toán về ảnh , trí tuệ nhân tạo, nhận dạng vật . Yêu cầu của ngành là sinh viên phải nắm vững ý tưởng toán , có thể vận dụng để code demo dc 1 chương trình mô phỏng bài toán đó . ( đây là chuyên ngành của mình ). Ngôn ngữ mà chuyên ngành này hay xài là Matlab và C
Mình xin đính chính là Phân tích xử lý ảnh là môn của PPTOAN nha và môn này ngoài toán thì các bạn cũng phải code ra 1 đồ án bằng Matlab chứ ko chỉ có toán như 1 bạn nói ở trên
Một số công ty mà mình có thể thống kê tại đây có sinh viên Toán Tin Ứng Dụng hoặc Phương Pháp Toán làm như : Global CyberSoft , Renesas , Fosft , SDS , Renesas , LacViet , Larion , CMC Telecom, ADA , Fast và còn nhiều công ty nữa .
Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho cac bạn hiểu hơn về ngành toán tin học và có thể giải đáp câu trả lời của chủ topic cũng như các bạn học sinh đang có ý định vào ngành Toán Tin
Giảm đau rát, tăng xúc cảm khi "yêu" Gel bôi trơn gốc nước sẽ tạo độ trơn láng, làm tăng cảm giác, giảm đau rát với trường hợp bị ít hoặc không tiết đủ chất nhờn khi quan hệ. Giảm gây hại cho các bề...
Tác dụng của chất bôi trơn gốc...