Chủ đề: lập trình game cần những gì?
-
06-11-2010, 03:15 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
lập trình game cần những gì?
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
View more random threads:
- Đánh giá thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại tại Hà Nội
- Tẩy da chết trước hay rửa sạch da mặt trước? Thứ tự nào đúng?
- Lập trình HỆ THỐNG NHÚNG hiện tại và tương lai ntn ?
- Nên theo nghề lập trình hay nghề tester?
- Nhận xét viên uống giảm cân CLA của Mỹ có tốt không?
- Top 5 serum dưỡng da Korea ưng ý nhất
- Kem Dưỡng Ẩm Clinique Có Dùng Được Cho Bà Bầu Không?
- Phương pháp học lập trình tốt. Mọi người giúp em
- Cần tìm chỗ học Java chất lượng cho thằng em [gần quận 12]
- Vitamin E là một trong loại Vi-Ta-Min có chứa nhiều công dụng cho sức khỏe con người
-
06-11-2010, 03:43 PM #2Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
1 game nói chung :
1.Kỹ năng lập trình hướng đối tượng OOP **
2.Thuật toán ,giải thuật **
3. thành thạo thư viện đồ họa 2D,3D*
4. thành thạo các chuơng trình 2D graphics,3D model
.....
1 game online cần thêm :
5.tối ưu hóa bộ nhớ *
6.bảo mật **
7.kĩ năng phân tích thiết kế csdl*
8.các cơ chế truyền tin
9...........
* : quan trọng
** rất quan trọng
sơ sơ là thế
-
06-11-2010, 04:41 PM #3Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Cần kỹ năng sao cho game thủ bỏ tiền nạp thẻ thật nhiều [IMG]images/smilies/smile.png[/IMG]
-
07-11-2010, 05:13 PM #4Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Theo cá nhân Kevin: Những game lớn thì bạn chắc chắn là không thể tham gia làm tất cả công việc trong đó. Nói chung một game được bán ra sẽ bao gồm nhiều phần ghép lại.
I. Server
- Xây dựng giao thức, bộ lọc, và các yếu tố để client có thể giao tiếp
- Lập trình cho các thành phần trên server
II. lập trình ứng dụng game cho client
- Lập trình đồ họa
- Triển khai thuật toán, AI, lập trình cho tư duy game
- Xử lý về paygate, thanh toán, mua bán trong thế giới game
- Các thành phần phụ cho game, như Messenger, command, ...
Nói chung thì lập trình game hiện nay chủ yếu tập trung vào lập trình đồ họa, xử lý không gian game, bởi nó liên quan trực tiếp đến ý tưởng và tư duy của game. Bạn có thể chọn để lập trình cho 1 trong các thành phần để tham gia vào dự án game.
-
20-11-2010, 06:34 PM #5Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Nếu thực sự yêu thích lập trình game thì đang ký học thêm về lập trình game ở các trung tâm ấy.
-
20-11-2010, 06:38 PM #6Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
ai giúp mình zới..... ai có thể hướng dẫn chi tiết cho mình post bài lên diễn đàn hk za?
-
20-11-2010, 06:59 PM #7Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Lập trình game là một lĩnh vực rất mới và tiềm năng đó em.
Để học cái này thì em phải học thật vững OOP và phải có kiến thức tư duy về thuật toán thật tốt và còn nhiều thứ khác lắm. Đối với năm 1 thì em nên luyện công lực như vậy thôi còn năm sau tính
Nếu em thích thì có thể liên lạc vơi anh nào học bên phần mềm năm 3 cùa trường ĐH CNTT của ĐH QG HCM đó, môn này ở trường là "Nhập môn game" và môn này được coi là một trong những môn mà sinh viên phần mềm trường anh sợ nhất vì kiến thức lẫn giảng viên. Và môn này có trong danh sách học lại nhiều nhất
-
21-11-2010, 09:03 AM #8Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
Lập trình những game nho nhỏ linh tinh thì nói chung đơn giản. Đa số những dự án phần mềm, không riêng vì game mà sau này mình đi làm đều rất lớn, rất nhiều người tham gia.
Một dự án game thật sự thì cần rất nhiều người, mình là lập trình viên thì chỉ ở khâu code thôi, tất cả những hình ảnh, động tác của nhân vật, bản đồ game, ...là do bộ phận thiết kế làm ra và họ hoàn toàn có thể không phải lập trình viên, họ có thể là những nhà thiết kế đồ họa chẳng hạn. Một bộ phận suy nghĩ ra trong game có những gì rồi chuyển sang bộ phận thiết kế. Ví dụ một người suy nghĩ ra cầu thủ sẽ có những hành động gì, chạy, đi, đứng, ăn mừng ra sao,...chuyển sang bộ phận thiết kế đồ họa cho họ vẽ ra những động tác này(nguoi suy nghi ra hoàn toàn có thể không rành đồ họa lẫn lập trình) , thằng đồ họa làm ra được những động tác đó chuyển qua thằng lập trình, và nhiệm vụ coder là làm sao lắp ghép những hình ảnh lại vào đối tượng cầu thủ một cách hợp lý đúng trường hợp. Mấy game thường rất nặng 9 - 10 GB là chuyện thường nhưng thật sự chỉ là do nó chứa resource đồ họa thiết kế thôi,còn dòng code thì cũng bình thường thôi.Mình đang học cơ bản lập trình game nè, mà nói chung cũng có nhiều dạng game, mình thì là chỉ là những trò chơi nho nhỏ, chán lắm. Ví dụ bạn có thể một mình viết trò chơi đánh cờ, còn cỡ như võ lâm truyền kỳ thì đừng có mơ.ví dụ chỉ đơn giản thôi bạn cứ nghĩ ra 3 đông tác sau: chém, đi lên, chưởng phép. thiết kế ra 3 động tác này thôi là thấy mệt mỏi rồi, code nữa là điên luôn. Bởi vậy học lập trình game thường dùng resouce nguoi ta thiết kế sẵn không.
Mình thấy thiết bị mobile phát triển mạnh đó, những game nho nhỏ trên điện thoại hoàn toàn bạn có thể tự làm, theo hướng này có lẽ hay hơn. Sẽ có những chợ online để bạn bán sản phẩm của mình.Khi đó bạn sẽ đươc chỉ cách làm sao thôi, đừng nóng vội.
Thì bạn cứ học hướng đối tượng cho tốt vào, game thì viết bằng Java, C#, C++, thường nhất, nhưng trong đó C++ là khó nhất, ít người biết hơn và tức nhiên có giá hơn. Bạn muốn ôm sô một mình có lẽ phải rành về mấy phần mềm đồ họa nữa.
Hướng đối tượng quan trọng, học kỹ rồi tính.
"Đồ chơi tình dục phích cắm lỗ đít" (tiếng Anh: **anal plug** hay **butt plug**) là một loại đồ chơi dục tình được thiết kế đặc biệt để đưa vào lỗ đít. Chúng thường được dùng cho mục đích kích thích...
Khái niệm về phích cắm hậu môn...