Chào mừng đến với Diễn đàn lập trình - Cộng đồng lập trình.
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 28
  1. #1
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0

    Muốn trở thành 1 lập trình viên game 3D thì nên học theo cách nào !

    Chào các bạn .
    Vì hồi đó , mình không thích toán , mình chỉ cấm đầu vào văn học thôi , mà giờ mình rất thích làm 1 lập trình viên game 3D , chả biết có nên học ngôn ngữ nào đây ( hiện giờ không có kiến thức ngôn ngữ lập trình nào ) và :
    -cơ học thì mình không hiểu vì không chú ý .
    - hình học thì mình không có kiến thức trên lớp 5
    -toán nhị phân , tam ; tứ ;ngũ ;lục ;thất ; bát phân thì không hề chú ý
    Nên bây giờ mình thác mắc để bắt đầu hướng lập trình để làm game 3D = ngôn ngữ và các engine game thì nên bắt đầu từ ngôn ngữ nào ,C/C++ chăng ?
    - có nên đi học toán hình học và cơ học lại .
    -nên học ngôn ngữ lập trình nào (tớ chưa hề có 1 căn bản nào cả ).
    Tớ chỉ được 1 cái trí tưởng tượng phong phú , tớ đã mơ mình trở thành 1 sát thủ ( nhưng hệ hành tinh xanh ) không cho phép giết người .
    Tớ đã mong mình trở thành thần chết : nhưng ai biết chết đi có được làm thần hay không .
    Và giờ tớ muốn trở thành 1 lập trình viên để viết ra 1 thế giới ảo mà tớ đã mơ về nó hằng đêm .

    Liệu các bạn có thể nói với tớ cái điều căn bản nhất của 1 lập trình viên game 3D .

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Vậy thà bạn đi viết kịch bản Game đi, rồi biết đâu có ai đó mua về làm thành cái game[IMG]images/smilies/laughing.gif[/IMG]

  3. #3
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    "You Can Do Anything, But Not Everything."

    Nếu bạn cứ vo cục thành "làm game" thì rất khó để nghĩ ra phương hướng. Ví dụ, "làm game", có thể chia thành lập trình game và thiết kế game, ... ; rồi từ lập trình game chia ra thành lập trình bằng ngôn ngữ gì, bằng thư viện gì, bằng engine gì, trên môi trường ( nền tảng và lập trình ) gì, ... ; thiết kế game có thể chia thành thiết kế đồ hoạ 2D, đồ hoạ 3D, thiết kế hiệu ứng vật lý , ...

    Hãy chọn lấy 1 nhánh càng nhỏ càng tốt mà bạn nghĩ và tìm hiểu được, càng dễ dàng, càng dễ tiếp cận với bạn càng tốt, rồi từ từ đi lên và ghép nối các mảng lại với nhau ; tham khảo ý kiến các tiền bối "thực sự". Hãy chọn 1 sự bắt đầu dễ dàng và thực tế.

    Thằng nào "bàn lùi" với bạn hay cười vào ước mơ của bạn, "anti" thẳng thằng đó !

    Mình đã từng trong hoàn cảnh mơ hồ như bạn, và hiện tại thì vẫn gần mơ hồ như vậy [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG] Nhưng trên là chút kinh nghiệm ít ỏi của mình ( nói là vậy, nhưng thực hiện khó [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG] ).

    Chúc bạn may mắn [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG].

  4. #4
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Ôi cái tuổi mộng mơ =))

  5. #5
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Cảm ơn bạn luc13aka47 !!
    mình còn 1 chuyện này muốn hỏi , vật lí và cơ học là 1 thứ ??
    Cảm ơn bạn trungkien45 đã đóng góp ý kiến :
    nhưng mình thích làm việc nhờ vào sức mình chứ không muốn ngồi chờ người khác làm hộ .
    người khác sẽ không nắm rõ các yếu tố cần thiết của mình trong cái game mình viết ra .
    và họ sẽ lấy 1 phần của mình để góp vào cái kịch bản của họ làm , thế là kịch bản của mình sẽ không hoàn hảo 100% như mong muốn !! dù sao cũng cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến ^^

  6. #6
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Có thể cái kịch bản của bạn được giải Nobel văn học nhưng làm vào game vẫn cứ hỏng bét.
    Nói thế nào cho dễ hiểu nhỉ, vì bạn chưa có khái niệm gì về ngành làm soft (gọi kêu kêu 1 tí là Software Engineering)

    Một cái game bán chạy cần rất nhiều yếu tố chứ ko chỉ có mỗi cái cốt truyện. Trước khi người ta định làm 1 sản phẩm dạng này (tự nhiên quên mất từ ngữ rồi, đại khái là khác với kiểu đặt may) người ta phải điều tra thị trường rồi về thuê người viết kịch bản + nhiều thứ khác ghép nối lại mới thành cái game được, và cái chính là phải nắm bắt được người dùng "muốn" gì chứ không phải mình muốn gì. Tư duy của các nghệ sĩ thích tạo ra các tác phẩm chả giống ai, và cũng ít ai hiểu được. Nhưng làm phần mềm nó không có thế. Không ai đầu tư tiền của 2 chục, 3 chục năm để ngồi mơ mộng về "ngôi nhà và những đứa trẻ" mà không thu về thành quả gì được. Blah blah ôi không biết nói gì nữa [IMG]images/smilies/21.gif[/IMG][IMG]images/smilies/21.gif[/IMG][IMG]images/smilies/21.gif[/IMG]

    Nói chung muốn học lập trình bạn phải thay đổi tư duy. Cái quan trọng nhất đó.
    Ví dụ như làm thế nào để xây 1 cái nhà. Không phải là "bằng vài ba nét bút tác giả đã xây nên một lâu đài nguy nga tráng lệ" mà phải là "nhà có 3 tang, đào móng sâu 4 mét, xây tường 20 phân..."

    Và nếu bạn muốn làm 1 cái game 3D để đời như Call of Duty, Counter Strike hay Battle Field thì bạn sẽ phải làm việc với nhiều (rất nhiều) người chứ ko mình bạn 1 ý được. Tôi có thể khẳng định là 1 mình bạn không thể (không bao giờ) làm xong, nói luôn cho nó vuông chứ 4 năm nữa lại gặp trường hợp vào forum như hôm trước rằng "chọn nhầm nghề", "không phù hợp", "tương lai không thể làm giàu được" thì mình chỉ tiếc cho các bạn đã quá lãng phí tuổi trẻ để chạy theo những mục tiêu ảo.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Counter Strike là 1 bản mod của Half-life 1, ban đầu Valve xuất bản Half-life, nhưng thứ mà cộng đồng game thủ thích thú nhất lại là khả năng mở rộng của nó, và có 1 nhóm mod-er đã tạo ra 1 bản mod tên là Counter Strike , tiền thân của các bản CS hiện nay, và bạn thấy đó, nó được chào đón tuyệt tới mức nào ; đã trở thành huyền thoại và kinh điển ; sau đó Valve mua lại bản mod và thuê cả team mod-er đó về để đầu tư phát triển.

    Nếu bạn muốn độc quyền ý tưởng, thì ít nhất bản phải có khả năng tự tin rằng những gì người khác nghĩ được, bạn cũng nghĩ được ; nếu có khả năng như vậy, bạn còn "bá đạo" hơn cả Steve Jobs, 1 trong những CEO độc quyền ý tưởng nổi tiếng [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG].

  8. #8
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    vậy các bạn có định hướng nào cho mình :
    -để có thể học thành 1 lập trình viên game 3D và cả mặt đồ họa và lập trình tốt không ??
    -kiến thức vật lí và cơ học là nó đều nằm trong môn vật lí ??
    -cuối cùng là nên học ngôn ngữ nào để lấy cơ bản ? hồi sáng tớ đã mua được cuốn sách dạy C++ trong 21 ngày , nhìn thì hiểu được 1 chút , nhưng liệu cái lập trình bằng thuật toán tử trên dos có liên quan gì đến lập trình đồ họa không ??

  9. #9
    Mình khuyên thật này:
    Nếu giờ bạn đã hơn 25 tuổi rồi thì đừng học lập trình nữa. Quay lại với nghề viết văn và tận dụng trí tưởng tượng của bạn đi. Lập trình ko như kiểu nhà văn nghĩ cái gì phát là ra cái đó luôn đâu.

    Thế nhé.

  10. #10
    mình còn trẻ lắm ! giờ mới chỉ 17 tuổi , mình sẽ tận dụng kiến thức văn học vào các cốt truyện của game 3D ^^ , văn học không bao giờ chết !!
    - mình có thể học( từ đâu và học cai nào )cái kiến thức cơ bản nhất của đường lập trình game , vì hiện giờ mình không học lên đại học ! vì hoàng cảnh gia đình không được tốt ^^! , đôi lúc mình cũng thấy buồn nhưng cũng phải cố gắng theo đuổi ước mơ tới cùng ... mong bạn hoặc các bạn nào đóng góp ý kiến định hướng học tập cho mình .

 

 
Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •